Bản tin quốc tế

Nhu cầu tiêu dùng về chất ngọt Stevia

7/6/2012, 11:57 am, Người gởi: Admin

Tập đoàn giải khát Coca-Cola, PepsiCo cùng với công ty Stevia Corp., công ty liên doanh Kraft Foods và tập đoàn Cargill trở thành tâm điểm trong diễn đàn các ngành công nghiệp. Tạp chí Wall Street đăng tải trên trang web của họ về việc nhu cầu của người tiêu dùng đang thúc đẩy cho sự phát triển của Stevia song song với sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng về chất ngọt nhân tạo. Bài viết sau đây sẽ đề cập về sự phổ biến gần đây của Truvia, một thương hiệu chất làm ngọt không có calo có thể dùng thay thế đường được sản xuất bởi tập đoàn Cargill với nguyên liệu hoàn toàn từ Stevia.

1 trong những lý do khiến Truvia hấp dẫn người tiêu dùng là vì nó hoàn toàn “tự nhiên” nếu như so sánh nó với các sản phẩm đường hóa học khác aspartame hay saccharin. Những người yêu thích sản phẩm nói rằng hương vị và kết cấu của Truvia giống đường hơn các sản phẩm đã nêu trên. Tập đoàn Cargill sản xuất Truvia từ cây Stevia bằng cách thu hoạch lá cây đem đi phơi khô và ngâm trong nước để triết xuất chất làm ngọt tìm thấy trong nguyên liệu chủ yếu của Truvia – rebiana.

Tập đoàn Cargill, cùng với sự hợp tác của tập đoàn Coca-Cola, đã giành được sự chấp thuận của FDA vào năm 2008. Cũng từ đó, doanh thu của họ đã vượt qua những đối thủ lâu năm bao gồm Sweet’N Low (gói màu hồng được làm từ saccharin) và Equal (gói màu xanh nhạt được làm từ aspartame). Truvia giờ đây là thương hiệu đường thay thế đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Splenda (gói màu vàng làm từ sucralose) dựa trên số liệu bán hàng tính đến cuối ngày 30 tháng 10 năm 2011 bởi SymphonyIRI Group, 1 công ty nghiên cứu thị trường của Chicago.

2 chữ “tự nhiên” thậm chí đã hút hồn các nhà sản xuất. Kể từ thời điểm Truvia ra mắt thị trường vào năm 2008, nó đã liên tiếp được các nhà sản xuất tin dùng và đã hiện diện trong hơn 30 sản phẩm trong đó có Glacéau Vitamin Water Zero của Coca-Cola và Crystal Light Pure của Kraft Foods. Trop50 là 1 nhãn hiệu nước giải khát với hàm lượng calo thấp của PepsiCo, với hương vị ngọt tạo nên bới PureVia – 1 nhãn hiệu chất ngọt làm từ Stevia được sản xuất bởi Merisant, 1 công ty Chicago nổi tiếng với sản phẩm Equal. 

Stevia như thổi thêm 1 luồng sinh khí vào việc kinh doanh sản xuất đường thay thế.”Mọi thứ như đang bùng nổ,” – Paul Block, giám đốc điều hành của Merisant cho biết “Khi người tiêu dùng nhận định 1 sản phẩm nào đó là ‘tự nhiên’ và ‘thuần khiết’, thì nghiễm nhiên nó trở thành 1 mảnh đất màu mỡ để đầu tư.”

Cargill cho biết trên thế giới hiện đang có hàng trăm các sản phẩm mới đang được nghiên cứu áp dụng Truvia làm hương vị ngọt chính. Điều này không chỉ là 1 tin vui cho người tiều dùng mà cả những nhà cung cấp Stevia – Stevia Corp. – 1 công ty quản lý trang trại đang tập trụng vào việc phát triển kinh tế của lá cây Stevia. Mới đây không lâu, họ đã tuyên bố 1 thỏa thuận nhiên cứu lớn thứ 2 của họ với Việt Nam cho việc phát triển kỹ thuật công nghệ tiên tiến phục vụ cho sản xuất cây trồng Stevia với quy mô lớn. Stevia Corp. gần đây cũng đã đạt được thỏa thuận về quản lý trang trại với khách hàng lớn thứ 2 của họ về hỗ trợ dịch vụ và kỹ năng quản lý sẽ được cung cấp hoàn toàn bởi Stevia Corp. cho việc sản xuất là cây Stevia.

Phó tổng giám đốc kiêm giám đốc kinh doanh của tập đoàn Cargill, Zanna McFerson, cho biết Truvia có hương vị “ngọt và tinh khiết”. Và đương nhiên giá cả không rẻ bởi chi phí sản xuất cho mặt hàng có nguồn gốc từ thực vật là 1 con số không nhỏ. Bà Zanna cũng cho hay: ”Mặt hàng của chúng tôi sẽ luôn đắt hơn bởi lẽ thay vì tập trung sản xuất cố định 1 nơi thì chúng tôi phải trồng trọt và làm việc với người nông dân hoàn toàn dựa trên hệ thống dây chuyền cung cấp.”

Dịch bởi: Mạnh Quân

Thành viên

Video

Need flash player to play

Thư viện

Dự báo thời tiết

Tỉ giá

Mua Bán
AUD 16077.85 16449.88
EUR 26268.42 27138.63
GBP 29245.32 29713.5
JPY 209.81 218.11
USD 23275 23395

Quảng Cáo